KITE VICTERS PIus Two Business Studies: Importance of Organising ,Organisation Structure (Video, മലയാളം, English Notes )

 


 

 Importance of organising 

1. Benefits of specialization (സ്പെഷ്യലൈസേഷന്റെ പ്രയാജനങ്ങൾ): Repetitive performance of a particular task allows a worker to gain specialisation. Departmentalisation makes it possible. സംഘാടനം ജോലികൾ ആസൂത്രിതമായി അനുവദിക്കുന്നതിലേക്ക് നയിക്കുന്നു.ഒരു പ്രത്യേക ജാലിയുടെ ആവർത്തിച്ചുള്ള പ്രകടനം ഒരു താഴിലാളിയെ ആ ജോലിയിൽ അനുഭവം നേടാൻ അനുവദിക്കുകയും സ്പെഷ്യലൈസേഷനിലേക്ക്  നയിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.

2. Clarity in working relationships ( പ്രവർത്തന ബന്ധങ്ങളിലെ വ്യക്തത ):The establishment of Authority-responsibility relationship clarifies lines of communication and removes duplication and confusion in work. പ്രവർത്തന ബന്ധങ്ങളിലെ വ്യക്തത ,വിവരങ്ങളും നിർദ്ദേശങ്ങളും കൈമാറുന്നതിലെ അവ്യക്തത  നീക്കംചെയ്യുന്നു. ഇത് അധികാരത്തിന്റെ വ്യാപ്തിയും ഉത്തരവാദിത്തവും നിർണ്ണയിക്കാൻ  സഹായിക്കുന്നു.

3. Optimum utilization of resources (വിഭവങ്ങളുടെ പരമാവധി വിനിയോഗം ): It ensures proper usage of all material, financial and human resources. Proper assignment of jobs avoids overlapping or duplication of work.  സംഘാടനം എല്ലാ ഭൗതിക, സാമ്പത്തിക, മാനവ വിഭവങ്ങളുടെയും ശരിയായ ഉപയോഗത്തിലേക്ക് നയിക്കുന്നു. ജോലിയുടെ ഡ്യൂപ്ലിക്കേഷൻ ഒഴിവാക്കുന്നത് ആശയക്കുഴപ്പം തടയുന്നതിനും വിഭവങ്ങളുടെയും ശ്രമങ്ങളുടെയും പാഴാക്കൽ കുറയ്ക്കുന്നതിനും സഹായിക്കുന്നു

4. Adaptation of changes (മാറ്റത്തിനുള്ള പൊരുത്തപ്പെടുത്തൽ) :  Organising process allows a business enterprise to modify its structure and to revise its inter-relationships according to situations. സംഘാടനം ഒരു ബിസിനസ്സ് എന്റർപ്രൈസസിനെ ബിസിനസ്സ് അന്തരീക്ഷത്തിലെ മാറ്റങ്ങൾ ഉൾക്കൊള്ളാൻ അനുവദിക്കുന്നു.

5. Effective administration (ഫലപ്രദമായ ഭരണം): Clarity in working relationship avoids confusion and duplication. It brings effectiveness in administration. സംഘാടനം ജോലികളെക്കുറിച്ചും അനുബന്ധ ചുമതലകളെക്കുറിച്ചും വ്യക്തമായ വിവരണം നൽകുന്നു. ആശയക്കുഴപ്പവും തനിപ്പകർപ്പും ഒഴിവാക്കാൻ ഇത് സഹായിക്കുന്നു.  ഇത് ഭരണത്തിൽ ഫലപ്രാപ്തി കൈവരിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.

6. Development of personnel ( ഉദ്യാഗസ്ഥരുടെ വികസനം ) : Organising stimulates creativity. Delegation reduces the workload of superior and giving opportunity to subordinate to face challenges. സംഘാടനം മാനേജർമാർക്കിടയിൽ സർഗ്ഗാത്മകതയെ ഉത്തേജിപ്പിക്കുന്നു. കീഴുദ്യോഗസ്ഥർക്ക് പതിവ് ജോലികൾ നൽകി മാനേജർമാർക്ക് അവരുടെ  ജോലിഭാരം കുറയ്ക്കാൻ  സഹായിക്കുന്നു. അതു വഴി കീഴുദ്യോഗസ്ഥർക്ക് പുതിയ രീതികളും ചുമതലകളും നിർവഹിക്കാനും വികസിപ്പിക്കാനും കഴിയും.

7. Expansion and growth (വിപുലീകരണവും വളർച്ചയും ) : It allows a business enterprise to add more job positions, departments and even diversify their product lines. നിലവിലുള്ള മാനദണ്ഡങ്ങളിൽ നിന്ന് വ്യതിചലിച്ച് പുതിയ വെല്ലുവിളികൾ ഏറ്റെടുക്കുന്നതിലൂടെ ഒരു എന്റർപ്രൈസസിന്റെ വളർച്ചയ്ക്കും വൈവിധ്യവൽക്കരണത്തിനും സംഘാടനം സഹായിക്കുന്നു.

 


Organisation structure (സംഘാടനാ ഘടന)

Organising structure is the outcome of organising process. It is the pattern of authority-responsibility relationships among various levels of management and other personnel of the enterprise. ഓർഗനൈസേഷൻ പ്രക്രിയയുടെ ഫലമാണ് ഓർഗനൈസേഷൻ ഘടന. ഓർഗനൈസേഷണൽ ഘടനയെ സ്ഥാപനത്തിൻ്റെ വിവിധ  പ്രവർത്തനങ്ങളുടെ ഒരു ചട്ടക്കൂടായി നിർവചിക്കാം. ഇത് ആളുകൾ, ജാലി, വിഭവങ്ങൾ എന്നിവ തമ്മിലുള്ള ബന്ധത്തെ വ്യക്തമാക്കുന്നു.


Comments

Popular posts from this blog

PLUS ONE : BUSINESS STUDIES ( ONE PAGE NOTES)

PLUS TWO BUSINESS STUDIES : ONE PAGE NOTES

Competitive Exams / Courses / Institutes @ Commerce students